Người mắc suy giãn tĩnh mạch đừng quên 6 bài tập cực tốt này

02:55 Ngày 21/05/2019
suckhoephaidep.vn Thống kê cho thấy khoảng 25 – 35% dân số Việt Nam mắc suy giãn tĩnh mạch chân, đặc biệt chiếm số đông là phụ nữ đã từng mang thai và sinh con. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh mắc suy giãn tĩnh mạch cũng cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt cẩn trọng hơn. Đặc biệt, nếu như biết kết hợp phương pháp tập luyện thường xuyên và phù hợp với thể trạng thì bệnh sẽ mau chóng thuyên giảm.

Bài viết cung cấp 3 bài tập dành cho người mắc suy giãn tĩnh mạch để giảm bớt các triệu chứng đau đớn.

Biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Nếu như đã tìm hiểu về suy giãn tĩnh mạch chân thì bạn cũng biết phần nào những biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch . Nó bao gồm:

Ban đầu, người bệnh thường nhận thấy một vài triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh xương khớp như: chuột rút, phù chân, đau ở vùng bắp chân… Vì vậy, thống kê cho rằng hơn 70% người bệnh không nhận ra các dấu hiệu này, cho đến khi bệnh nặng nề hơn.
Khi để lâu, những cơn đau với cường độ lớn hơn sẽ tiếp diễn do các cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch. Đồng thời, các mạch máu cũng phình to hơn, nếu như cục máu đông này di chuyển có thể dẫn tới biến chứng là tắc mạch phổi, suy hô hấp, thậm chí tử vong.

Do vậy, người mắc suy giãn tĩnh mạch không nên chủ quan trước tình hình bệnh mà cần tới bệnh viện thăm khám và điều trị theo lộ trình của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn có thể kết hợp áp dụng một số bài tập dưới đây để giảm những cơn đau đớn do tắc mạch máu:
1. Bài tập đạp xe trên không

Động tác đạp xe trên không cần sự kiên trì của người tập, rất có lợi cho người suy giãn tĩnh mạch 


Bạn hãy trải một tấm thảm xuống nền nhà. Sau đó trong tư thế nằm ngửa, bạn đặt 2 tay xuôi dọc theo thân người. Tiếp tục bạn đưa chân chuyển động trên không trung giống như đang đạp xe đạp. Bạn hãy chú ý nâng cao chân, chuyển động nhanh để lượng máu lưu thông tốt hơn. Hãy thực hiện bài tập này trong khoảng 10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để những cơn đau không làm phiền bạn.

2. Tư thế ép chân

Động tác thể dục ép chân 


Vẫn ở trong tư thế nằm ngửa, bạn duỗi thẳng chân, hai tay đặt dưới mông. Sau đó, bạn từ từ nâng lưng khỏi thảm, rồi tiếp tục nâng chân trái lên cho vuông góc với mặt đất. Bạn cố gắng nâng lưng sao cho đầu chạm vào chân, rồi tiếp tục đổi sang chân phải.
Bài tập này cũng rất tốt cho quá trình luân chuyển máu ở vùng chân, đùi của bạn.

3. Tư thế trồng cây chuối

Động tác trồng cây chuối 


Bạn hãy chọn nơi tập gần tường, đặt hai tay dưới mông, rồi gác chân lên tường sao cho tạo thành một mặt phẳng thẳng đứng. Bạn giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 5  phút thì dừng lại để máu được lưu thông.

4. Tư thế kiễng gót chân

Động tác kiễng gót chân 


Trong tư thế đứng nghiêm, bạn mở hai chân hình chữ V rồi tiếp tục kiễng gót chân trái, để trọng lượng cơ thể dồn vào chân trái. Sau 30 nhịp, bạn hãy đổi chân để máu vùng bắp chân được luân chuyển đều đặn.

5. Tư thế ngồi xuống đứng lên

Động tác đứng lên ngồi xuống 


Đây là bài tập cực kì đơn giản mà bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào. Bạn hãy đứng nghiêm, hai chân mở rộng rồi kiễng đồng thời 2 gót chân, giữ nguyên trong khoảng 1 phút sau đó tiếp tục ngồi xổm xuống, hạ gót chân chạm đất. Hãy thực hiện liên tục khoảng 20 nhịp thì dừng lại.

6. Tư thế gập và uốn bàn chân
Vẫn trong tư thế đứng nghiêm, bạn hãy nâng chân trái theo góc 45 độ, sau đó gập cổ chân lên xuống nhịp nhàng khoảng 20 lần rồi tiếp tục đổi chân còn lại. Đây cũng là bài tập đơn giản dành cho những người bận rộn, giúp giảm bớt cường độ cơn đau nhờ thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh các bài tập trên, bạn cần kết hợp uống thuốc trị bệnh suy giãn tĩnh mạch đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Khang mạch linh được điều chế từ bài thuốc Y học cổ truyền, sử dụng các thảo dược tự nhiên tốt cho mạch máu, bồi bổ huyết như: Bạch thược, Thương nhĩ tử, Thổ phục linh, Kim ngân hoa…
Khang mạch linh – sự lựa chọn an toàn cho người suy giãn tĩnh mạch, tê bì chân tay, viêm tắc mạch máu, viêm mao mạch. 

Xem thêm:

Lưu ý không thể bỏ qua cho bệnh nhân viêm mao mạch 

Địa chỉ khám suy giãn tĩnh mạch tại Hà Nội 

  • Currently 0/5
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Người mắc suy giãn tĩnh mạch đừng quên 6 bài tập cực tốt này
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)